Khách hàng không phải thượng đế ???

KHÁCH HÀNG KHÔNG PHẢI THƯỢNG ĐẾ ???

Nghành kinh doanh dịch vụ,một thuật ngữ để chỉ chung công việc kinh doanh doanh nghiệp.Dịch  vụ ăn uống cung cấp nhu cầu cao nhất và và thiết yếu nhất,.Nhu cầu ăn no mặc ấm nay đã nâng cao lên 1 tầng cao hơn ngoài no_ấm  còn phải ngon_và đẹp+nhanh.Nhu cầu ăn uống cần những dịch vụ tốt nhất và có thể đáp ứng nhu cầu ngay tức khắc,chất lượng món ăn phải đảm bảo ngon,sạch,thực phẩm an toàn.Công việc ngày càng bận rộn  một bữa ăn đầy đủ trong một khung giờ nhất định cần thiết.Khi thực khách yêu cầu món ăn 1 giờ cụ thể nhưng vì một số yếu tố bên ngoài do thời tiết mưa gió,do kẹt xe ,hư xe ….món ăn bị chậm trễ nhưng khi thái độ của một người bán hàng ,1 sự khéo léo nhẹ nhàng những lỗi đấy lại được khách hàng bỏ qua 1 cách thoải mái .

Món ăn bị chậm trễ bị ảnh hưởng đến khách hàng là lỗi của người bán nhưng nếu có thái độ phục vụ tốt khách hàng rất dễ dàng đồng cảm bỏ qua thậm chí còn ủng hộ lần sau và giới thiếu nhiều người biết đên.Sự quan tâm chăm sóc chia sẻ những gì mình có thể phục vụ khách hàng như phục vụ cho người thân bạn bè hay thậm chí là bản thân mình.Khách hàng không chỉ là những vị khách,người mang lại thu nhập cho người bán họ có thể là tri kỷ.Không nên chỉ nhìn vào họ với ánh mắt đó là  một vị khách có nhu cầu mua hàng,khách hàng họ không phaỉ là con mồi ,không phải là caí mỏ  vàng để người bán hàng chú tâm vào đào mỏ.Luôn xem khách hàng là bạn của mình ,là người thân của mình,đặt mình vào vị trí của họ,nếu mình là khách hàng liệu mình có muốn bị người khác chăm chăm nhìn vào túi tiền của mình nhằm mòn rút vào túi tiền của mình một cách nhiều nhất không?Nếu là mình là khách hàng thì mình tại sao lại phải mua món ăn đó ở cửa hàng đó mà không phải là một cái cửa hàng bên cạnh gần nhà hơn.

Tư vấn những dịch vụ tốt nhất của mình cho khách hàng biết,những món ăn nào là hợp với khách hàng đó,liệu  họ có khẩu phần ăn như thế nào bao nhiêu người thì ăn khẩu phần như thế nào là hợp,là ngon là vừa túi tiền,khách hàng mong muốn điều gì,lắng nghe những ý kiến đồng góp của họ,…Một sự quan tâm thật lòng từ trái tim thì sẽ chạm đến trái tim của họ,khi trái tim rung  lên một sự quan tâm của những người bạn,những chuyên gia về lĩnh vực của dịch vụ mình thì khi nhắc đến 1 món ăn lúc đói họ sẽ nghĩ ngay đến bạn ,bởi những người đối tác của họ chứ không phải là kẻ nịnh nọt  chỉ hăm hăm nhìn vào túi tiền của họ.

Khách hàng có những tấm lòng thực sự làm cho người bán ,người phục vụ ấm lòng ,vào những ngày mưa gió nhất là những thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh,một cơm mưa rào những hạt mưa nặng trĩu có thể làm lấp đầy những con đường chìm trong bể nước ,tình trạng người người kẹt xe,tắt máy chết máy,một người giao hàng dù có muốn đi nhanh cỡ nào thì vẫn không thể thoát khỏi biển người giữa biển nước mênh mông như vậy .Khách hàng hiểu được khi nhận món ăn  nở một nụ cười ,thậm chí còn cho thêm tiền ships,có những lời cảm ơn ríu rít ,những ánh mắt thân thiện,có khi là tặng chiếc áo mưa khi lỡ đường người giao hàng mang theo,có khi mời vào ghế ngồi nghỉ dừng chân nếu lỡ trúng mưa,hay trời  nắng gắt,những ly nước lọc giúp giải khác mà họ  mời,…Cảm ơn những tấm lòng trái tim ấm áp giúp cho người làm dịch vụ,phục vụ có thêm động lực và sưởi ấm lòng giữa xã hội  với những người xa lạ.

Những lời cảm ơn nhắc chừng đi cẩn thận sau khi đặt hàng,những bình luậncảm ơn,những lời khen về chất lượng món ăn  , đánh giá 5sao cho bánh cuốn Tây Sơn những hình ảnh vừa cầm bánh cuốn trên tay ăn vừa cười tít mắt,những món ăn quê hương được thực khách đón nhận là một niềm vui lớn cho cửa hàng bánh cuốn Tây Sơn động lực để đưa món ăn quê hương Bình Định sang nhiều khu vực để nhiều người biết đến.,

h